Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

Các câu hỏi thường gặp về theo dõi hồ sơ

1. Khi nào và cách nào để biết hồ sơ di trú của mình được mở?
Trả lời:
Thông thường hồ sơ sẽ được mở trong khoảng 6 tháng trước khi HS đến lượt giải quyết. Muốn biết khi nào hồ sơ đến lượt giải quyết bạn phải theo dõi lịch Visa Bulletin.
2. Khi hồ sơ di trú được NVC mở, họ thường nói nếu không có liên hệ nào của đương đơn trong thời hạn 1 năm thì hồ sơ sẽ bị đóng. Nếu hồ sơ đã mở mà lịch visa lùi trên một năm, đương đơn nên tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ cho NVC hay chờ thông báo mới?
Trả lời:
Nếu hồ sơ đã mở, NVC vẫn thông báo các bước cần thiết để hồ sơ được hoàn tất. Do đó đương đơn phải tiếp tục nộp các giấy tờ cần thiết để hoàn tất hồ sơ của mình.
3. Khi nào mới có casenumber? Tại sao phải ghi số casenumber lên các giấy tờ gửi cho NVC? Có thể xem số casenumber để biết ngày chấp thuận hồ sơ?
Trả lời:
. Hồ sơ bảo lãnh sau khi được USCIS chấp thuận sẽ chuyển qua NVC. Tại đây, hồ sơ bảo lãnh sẽ được NVC đưa vào hệ thống máy tính của họ và mã hoá bằng một số hồ sơ được gọi là casenumber để tiện việc quản lý theo dõi. Các hồ sơ bảo lãnh cho thân nhân ở Việt Nam sẽ bắt đầu bằng ba ký tự HCM và đi theo là mười chữ số

. Dựa vào casenumber chúng ta chỉ có thể phỏng đoán gần đúng chứ không thể có chính xác ngày chấp thuận được. Ngày chấp thuận thường sớm hơn ngày NVC nhập hồ sơ bảo lãnh vào máy tính của họ khoảng một tháng.

. Khi hồ sơ được mở, các giấy tờ khi gửi cho NVC nên ghi casenumber ở góc trên bên phải nhằm tránh bị thất lạc.
4. Sau khi hồ sơ gửi đi làm thế nào tôi biết họ đã nhận được?
Trả lời:
Để nhận biết NVC đã nhận được hồ sơ gửi đi chưa, đương đơn có thể làm như sau:
. Gọi điện thoại vào tổng đài tự động hoặc điện thoại viên của NVC để hỏi về tình trạng hồ sơ.

. Gửi email cho NVC để hỏi về tình trạng hồ sơ.

Cả hai cách trên, nếu NVC đã nhận được hồ sơ đương đơn và đã xem xét thì NVC sẽ thông báo kết quả luôn.

Ngoài ra khi đương đơn khi gửi hồ sơ từ Việt Nam, nếu sử dụng dịch vụ phát chuyển nhanh của các công ty UPs hoặc FEDEX thì yêu cầu họ cung cấp tracking number trên invoice. Sau vài ngày, đương đơn có thể gọi lại văn phòng các công ty dịch vu phát chuyển nhanh này và cung cầp cho họ số tracking number để biết NVC đã nhận được hồ sơ chưa.
5. Thế nào là một hồ sơ hoàn tất? Làm sao tôi biết được?
Trả lời:
. Một hồ sơ sau khi đã nộp civil document cũng như bộ bảo trợ tài chính cùng các giấy tờ khác theo yêu cầu của NVC, sẽ được duyệt xét. Nếu hồ sơ làm đúng theo yêu cầu của NVC sẽ được xem là Documentarily Qualified Applicant tức là hồ sơ đã hoàn tất.

. Khi hồ sơ hoàn tất, NVC sẽ không tự động gửi thư hay email báo cho đương đơn biết. Để biết tình trạng hồ sơ sau khi nộp cho NVC, đương đơn có thể gọi điện thoại hoặc gửi email để hỏi về tình trạng hồ sơ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét